Kinh tếĐiện & đời sống

Điện lực Mường Nhé đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

08:49 - Thứ Tư, 24/08/2022 Lượt xem: 1792 In bài viết

ĐBP - Hiện nay, Điện lực Mường Nhé đang quản lý gần 400km đường dây 35kV, 178km đường dây 0,4kV; 141 trạm biến áp với dung lượng 9.689kVA tại 11 xã trên địa bàn huyện Mường Nhé và 2 xã (Na Cô Sa, Pa Tần) của huyện Nậm Pồ. Thời gian qua, Điện lực thường xuyên kiểm tra các vị trí; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tuân thủ các quy định về an toàn hành lang lưới điện (ATHLLĐ).

Công nhân Điện lực Mường Nhé tuyên truyền về an toàn hành lang lưới điện tại xã Mường Toong.

Ông Phạm Bá Dũng, Giám đốc Điện lực Mường Nhé cho biết: Xác định bảo vệ ATHLLĐ là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm, Điện lực Mường Nhé đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, phát quang tuyến lưới thuộc địa bàn đơn vị quản lý. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức như: Trên đài truyền thanh địa phương, tuyên truyền lưu động bằng loa với nhiều thứ tiếng dân tộc thiểu số... Tại cơ sở, đơn vị cũng cấp phát tờ rơi, pano tuyên truyền với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đọc cho người dân sống gần hành lang lưới điện và học sinh tại các điểm trường. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo ATHLLĐ. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện các biện pháp chuyên môn, kiểm tra mức độ an toàn các thiết bị vận hành trên lưới điện cao thế; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương xử lý các trường hợp cố tình vi phạm ATHLLĐ theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

Do tuyến đường dây Điện lực Mường Nhé quản lý chủ yếu qua đồi núi, mùa mưa bão có nhiều sấm sét nên dễ xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến hành lang lưới điện. Đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền đến những hộ dân có cây cối gần ATHLLĐ cao áp chặt, tỉa cây đảm bảo không có rủi ro xảy ra.

Bà Thào Thị Dớ, bản Mường Toong, xã Mường Toong 2 (huyện Mường Nhé) cho biết: Sau khi được cán bộ Điện lực Mường Nhé đến tận nhà tuyên truyền, giải thích, gia đình tôi và các hộ dân khác trong bản đã biết bảo vệ an toàn điện. Khi trời mưa, sấm sét thì phải dập cầu dao, rút các ổ cắm và tắt các thiết bị điện.

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn đã biết sử dụng điện một cách an toàn và tiết kiệm để tránh tình trạng hóa đơn tăng cao; không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng, tránh chập điện trong gia đình… Thực hiện phương châm “Nói không với sự cố do nguyên nhân hành lang”, từ ngày 1 - 15/6, Điện lực Mường Nhé đã xử lý 152 điểm có nguy cơ gây sự cố mặc dù trong quá trình thực hiện phát quang hành lang, đơn vị gặp không ít khó khăn do địa bàn quản lý rộng, xen lẫn với lưới điện có nhiều cây cối.

Nhờ đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo ATHLLĐ, 6 tháng đầu năm Điện lực Mường Nhé thực hiện 5,706 triệu kWh điện thương phẩm (đạt 48% kế hoạch giao của Công ty và tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ năm 2021); công tác quản lý kỹ thuật vận hành được củng cố, chất lượng quản lý được nâng cao; đặc biệt là không xảy ra trường hợp nào vi phạm ATHLLĐ cao áp. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện đảm bảo ATHLLĐ theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của nhân dân cũng như lợi ích của ngành Điện.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top